Wednesday, November 24, 2010

รสชาติกาแฟบอกนิสัยของผู้ดื่มแม่นแค่ไหน

เรื่องของนิสัยกับรสชาติของกาแฟ
     สวัสดีอีกครั้งนะครับมาเจอกันอีกหลังจากวันลอยกระทงที่ผ่านไป เมื่อคราวที่แล้วได้เขียนเรื่องเล่าเกี่ยวกับน้ำดื่มไปบ้างพอสมควรนะครับ มาคราวนี้ก็คงจะมาพูดถึงเรื่องกาแฟกันอีกพอดีมีอะไรนิดหน่อยที่เกี่ยวกับเรื่องของกาแฟ ที่เกี่ยวกับตัวเรา และจิตใจเรานั้นก็คือนิสัยเรา การดื่มกาแฟนี้ก็สามารถที่จะบอกนิสัยใจของผู้ดื่มได้บ้างไม่มากก็น้อยนะครับ หรือจะคิดว่าเป็นกาแฟหมอดูนิสัยใจคอก็ตามแต่จะคิดนะครับ ถ้างั้นเรามาเริ่มกันเลยดีกว่าครับใครดื่มกาแฟรสชาติแบบนี้ จะมีนิสัยใจคอแบบไหน
พวกชอบดื่มกาแฟแบบดำๆ มีรสขมๆรสเข้ม
คนที่ชอบดื่มกาแฟรสชาติแบบเข้มจัดนั้น  จะเป็นคนที่เอาการเอางาน ช่างคิด ช่างวางแผน  มีหัวทางธุรกิจ และชอบการทำงานอะไรที่ท้าทาย แต่ก็มักเป็นคนที่มีความเครียดเสมอๆ เพราะเฝ้าครุ่นคิดแต่หนทางที่จะประสบความสำเร็จในสิ่งที่ตัวเองหวัง
พวกที่ชอบดื่มกาแฟรสชาติแบบหวานๆมันๆ
คนที่ชอบดื่มกาแฟรสชาติเข้มข้นทั้งหวานและมันถึงใจ และจับใจ    แสดงว่าเป็นคนที่เปิดเผย  ใจกว้าง  ชอบความสนุกสนานรื่นเริงในชีวิต เป็นคนร่าเริงแจ่มใจเสมอ  ช่างกระเซ้าเย้าแหย่  นอกจากนั้นยังเป็นคนรักความยุติธรรม  ไม่ชอบการเอารัดเอาเปรียบ    และจะรักษาสิทธิของตัวเองเสมอ
พวกที่ชอบดื่มกาแฟที่กลิ่นหอมแบบแรงๆ แบบเร้าใจ
ส่วนคนที่ชอบกาแฟที่มีกลิ่นหอมแรงๆ เข้มข้น  รู้มั๊ยว่าตัวเองเป็นคนที่ช่างเลือก ชอบแต่สิ่งที่ดีที่สุด มักพิถีพิถันต่อข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัว เป็นคนรักเพื่อน มีทัศนะที่ชัดเจนต่อสิ่งต่างๆและชอบการอยู่ในสังคมที่มีแต่คนทัศนะตรงกัน
พวกที่ชอบดื่มกาแฟรสชาติแบบอ่อนๆนุ่มนวล
คนที่ชอบกาแฟรสชาติอ่อนๆ  ขอให้มีกลิ่นกาแฟก็เป็นอันใช้ได้นั้น แสดงว่าเป็นคนที่ชอบความสงบสะเงี่ยบ สุภาพ รักความสะอาด และความปลอดโปร่ง สบายกาย สบายใจ  นอกจากนั้นยังเป็นคนเคารพความเห็นของผู้อื่น ไม่ชอบโต้แย้งกับใครโดยไม่จำเป็น แบบว่าฟังมากกว่าพูด
พวกที่ชอบดื่มกาแฟแบบหวานจัดจับใจ
คนที่ชอบกาแฟหวานมากๆ  เรียกว่าหวานนำรสอื่นๆ มาเลยนั้น แสดงว่าเป็นคนที่มีอารมณ์เปราะบาง  ปรวนแปรง่าย เป็นคนที่มีความใฝ่ฝันเกี่ยวกับชีวิตตัวเองที่เป็นอยู่  ใฝ่ฝันอยากมีชีวิตที่ดียิ่งๆ ขึ้นไปอีกและอยากเป็นคนพิเศษของใครสักคน
พวกที่ชอบดื่มกาแฟรสชาติแบบกลมกล่อม
คนที่ชอบกาแฟรสชาติพอดีๆ ไม่หวานเกินไป ไม่มันเกินไป แสดงว่าเป็นคนที่ชอบชีวิตที่ลงตัว  มีความพอดีในจิตใจ  ไม่ชอบการแก่งแย่งแข่งขัน ไม่ชอบการต่อสู้เพื่อให้รู้ผลแพ้ ชนะ เป็นคนดูแลสุขภาพดี  ให้ความสนใจเรื่องการเรียน การศึกษา ชอบการค้นคว้าหาความรู้เพิ่มเติม
พวกที่ชอบดื่มกาแฟแบบร้อนๆ
คนที่ชอบดื่มกาแฟแบบร้อนๆ นั้น  เป็นคนที่หาความสุขได้อย่างง่ายๆสบายสบาย แบบลงตัว ชอบความมีชีวิตชีวา  กระฉับกระเฉงเป็นคนตื่นตัวเร็วและปรับตัวเก่ง สามารถนำเอาประสบการณ์ต่างๆ ของตัวเองมาปรับใช้และให้ข้อคิดที่ดีกับคนอื่นๆ
พวกที่ชอบดื่มกาแฟแบบเย็นๆจับถึงขั่วหัวใจ
คนที่ไม่ชอบดื่มกาแฟแบบร้อนๆ อุ่นๆ  แต่ชอบกาแฟเย็นเจี๊ยบชื่นใจ  คุณเป็นคนชอบการมีเพื่อนเยอะๆ  ชอบการได้พักผ่อน ผ่อนคลาย แต่เมื่อถึงเวลาทำงานก็ทำงานก็ตั้งใจทุ่มเท  พอเวลาพักก็หาความสุขให้กับตัวเองอย่างเต็มที่    เป็นคนร่าเริงเช่นกัน ใครอยู่ใกล้ก็มักเบิกบานไปด้วย
     เป็นไงใครได้อ่านแล้วท่านดื่มกาแฟแบบไหนที่ท่านชอบ และตรงตามที่เขาวิเคราะห์มาให้หรือเปล่าครับ ว่านิสัย และความคิดเราตรงตามกับรสนิยมความของการดื่มกาแฟมากน้อยแค่ไหน ครับก็คงเก็บไว้ให้ลองไปสังเกตุดูกับตัวเอง หรือเอาไปสังเกตุกับเพื่อน หรือกับคนรอบข้างดูนะครับ

No comments:

Post a Comment